Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Tổ chức họp mặt giao ban phong trào Hội Chữ Thập Đỏ cụm miền Đông Nam Bộ. PDF. In Email

    Thực hiện chương trình hoạt động của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, nhằm tạo điều kiện cho các Tỉnh hội, các huyện, cơ sở Hội trong cụm miền Đông Nam Bộ có dịp gặp gỡ, trao đổi, học tập, kinh nghiệm trên lĩnh vực nhân đạo. Ngày 25/6/2014 tại Hội trường nhà hàng khách sạn Lucky Square tỉnh Bình Dương, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Bình Dương đã đăng cai tổ chức họp mặt giao ban với các tỉnh cụm miền Đông Nam Bộ. Về dự giao ban có đồng chí Lê Quang Trung Uy viên thường vụ Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, phó cụm thi đua số 8 miền Đông Nam Bộ – đồng chí Mai Thị Dung Ủy viên thường vụ thường trực HĐND tỉnh Bình Dương và 80 đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch Chữ Thập Đỏ tỉnh, huyện và cơ sở thuộc 6 tỉnh: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu về dự.

IMG_3477     Đợt giao ban diễn ra trong không khí đoàn kết, thân ái vui tươi, nhiều đại biểu của các tỉnh miền Đông Nam Bộ đã trao đổi về những mô hình đạt hiệu quả, biện pháp tổ chức thực hiện, những kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, tổ chức quản lý, hoạt động ở cơ sở như: xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh, vận động tổ chức Câu lạc bộ những người tình nguyện, công tác hiến máu tình nguyện, những kinh nghiệm trong lĩnh vực vận động xây dựng quỹ Hội, công tác vận động xây dựng nhà chữ thập đỏ, giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, những kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng.

    Trong 6 tháng qua, Hội CTĐ các tỉnh Đông Nam bộ luôn bám sát nhiệm vụ của hội, tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng với sự trợ giúp của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, các tổ chức CTĐ quốc tế.... với tổng trị giá vận động trên 224 tỷ đồng.

IMG_3485

    Các đại biểu cũng đã thảo luận đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua của hội trong 6 tháng cuối năm với 9 nhiệm vụ chủ yếu nhằm tăng cường tuyên truyền giáo dục lòng nhân ái; đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn như: Hiến máu tình nguyện, Ngân hàng bò, Tết vì người nghèo năm 2015...; chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh phong trào thi đua, phấn đấu 6/6 tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

    Qua 1 ngày, Hội nghị giao ban cụm miền Đông Nam Bộ đã thành công tốt đẹp, từ những mô hình, những kinh nghiệm trong chỉ đạo tổ chức thực hiện, phong trào nhân đạo của các tỉnh, các đại biểu đã rút ra được những kinh nghiệm, tiếp tục quá trình chỉ đạo tổ chức và hoạt động đối với địa phương của mình.

     Trước đó, cụm thi đua số 8 của 6 tỉnh miền Đông Nam Bộ cũng đã tổ chức trao tặng 3 căn nhà Chữ thập đỏ cho 3 đối tượng nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An. Tổng trị giá là 105.000.000 đồng. Theo đó, các thành viên trong cụm còn tổ chức tham quan, học tập các mô hình hoạt động hiệu quả của Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh, như mô hình “đội xe máy cứu thương” của thị xã Dĩ An, “bếp ăn tình thương” tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

 

Tin Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Bình Dương

Văn Sang

 

 

Cập nhật ngày Thứ năm, 07 Tháng 8 2014 08:51
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về