Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Bình Dương: “Chợ 0 đồng” mang yêu thương ấm áp đến với người dân khó khăn PDF. In Email

Tiếp tục thực hiện các hoạt động nhân đạo nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam và thực hiện phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024.

Sáng 12-12-2023, tại Điểm hoạt động nhân đạo trên đường 30-4, phường Phú Hoà, TP. Thủ Dầu Một, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Chợ 0 đồng” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

12.12.6

Tri ân tấn lòng vàng các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã luôn ủng hộ và đồng hành với Hội CTĐ tỉnh trong các hoạt động nhân đạo

Phiên “Chợ 0 đồng” đợt này đã hỗ trợ phiếu đi chợ cho 500 công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và hội viên Hội người mù tỉnh Bình Dương. Mỗi phiếu đi “Chợ 0 đồng” trị giá 2,7 triệu đồng, gồm 500 ngàn đồng tiền mặt, phiếu kiểm tra sức khoẻ tại Bệnh viên đa khoa Medic Bình Dương cùng nhiều mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống. Người dân đi chợ có thể tự lựa chọn cho mình những mặt hàng theo nhu cầu của gia đình như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, nước tương, bột nêm, đường, sữa, rau củ quả, nhiều mặt hàng khác với giá “0 đồng”. Tổng trị giá thực hiện phiên chợ trên là 1,5 tỷ đồng.

12.12.7

Người dân vui vẻ khi tham gia “Chợ 0 đồng” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức 

Phát biểu tại phiên chợ, ông Bùi Thanh Nhân đánh giá cao ý nghĩa, hiệu quả thiết thực của mô hình “Chợ 0 đồng” do các cấp Hội CTĐ trong tỉnh thực hiện trong thời gian qua. Đây là hoạt động xã hội từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, góp phần chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần đảm bảo anh sinh xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, khẳng định vị trí, vai trò của Hội CTĐ trong các hoạt động nhân đạo. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Thanh Nhân trân trọng cảm ơn các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã luôn ủng hộ và đồng hành với Hội CTĐ tỉnh trong các hoạt động nhân đạo thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành, tuyên truyền để kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm từ thiện nhân đạo, ủng hộ nguồn lực để tiếp tục duy trì các phiên “Chợ 0 đồng” tiếp theo, cũng như giúp đỡ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Ban Biên tập

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về