Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương: Họp mặt về nguồn nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7; 47 năm Ngày thành lập Hội Hồng thập tự (Hội Chữ thập đỏ) tỉnh Sông Bé 26/7 PDF. In Email

Nhằm phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, sáng ngày 14/7/2023, tại Khu Căn cứ Tà Thiết - Khu di tích Quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy quân giải phóng miền Nam Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt về nguồn nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023); 47 năm Ngày thành lập Hội Hồng thập tự (Hội Chữ thập đỏ) tỉnh Sông Bé (26/7/1976-26/7/2023) - Tiền thân của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước ngày nay.

n01

n2

Các đại biểu tham dự họp mặt

Về dự họp mặt có Nguyên Chủ tịch nước, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé Nguyễn Minh Triết; Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi; Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

Đoàn lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã đến viếng, thắp hương Đền tưởng niệm Bác Hồ, các anh hùng dân tộc, các liệt sĩ tại Khu Căn cứ Tà Thiết, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, đem lại chiến thắng vẻ vang của toàn dân tộc.

n3

Các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm khu di tích

Phát biểu tại buổi họp mặt và tặng quà, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi bày tỏ: “Đây là buổi họp mặt thắm đượm nghĩa tình giữa 2 tỉnh anh em Bình Dương - Bình Phước tại Căn cứ Tà Thiết và càng ý nghĩa hơn nó lại diễn ra trong dịp hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

n4

Ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp mặt

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cũng ân cần thăm hỏi, chia sẻ với gia đình chính sách, các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về chính sách đền ơn đáp nghĩa và chính sách đảm bảo an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước luôn quan tâm ưu tiên bố trí nguồn lực tương xứng để chăm lo các gia đình có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Trong đó, hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, sự chung tay góp sức của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và của cả cộng đồng đã tạo nên một nguồn lực lớn, không chỉ chăm lo tốt đời sống người nghèo trong tỉnh mà còn kết nối cộng đồng, lan toả hành động nhân ái, chăm lo người có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Phước và các tỉnh khác. Đồng thời, động viên các gia đình chính sách, gia đình nghèo tiếp tục nỗ lực lao động để có cuộc sống ổn định và đủ đầy hơn.

Trong chương trình họp mặt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác nhân đạo giai đoạn 2023-2026 và kết hợp tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại 05 huyện của tỉnh Bình Phước.

n5

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, UBMTTQ Việt Nam và các Sở, ngành, đoàn thể tỉnh

Bình Dương ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023-2026

Tỉnh Bình Dương ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm cho các hoạt động nhân đạo của tỉnh. Đồng thời, trao hỗ trợ 5 huyện có đông đồng bào dân tộc, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gồm: Lộc Ninh, Hớn Quản, Bù Đăng, Bù Đốp, Bù Gia Mập để các địa phương hỗ trợ kịp thời các gia đình chính sách, các gia đình khó khăn.

n6

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi và Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường trao bảng quà tặng cho các đơn vị

Trong sự biết ơn và ấm nồng sẻ chia, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước đã trực tiếp trao tận tay các phần quà cho 250 gia đình đại diện cho 2.100 gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Tổng trị giá quà tặng hơn 2,6 tỷ đồng.

Chương trình tặng quà của tỉnh Bình Dương gửi đến các gia đình chính sách, gia đình khó khăn ở tỉnh Bình phước thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền 2 tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đối với gia đình chính sách, gia đình khó khăn, để các gia đình ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn.

HÌNH ẢNH CÁC ĐẠI BIỂU TẶNG QUÀ CHO NGƯỜI DÂN

n7

n8

n10

n11

Ban Biên tập

 

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về