Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi và người dân khó khăn PDF. In Email

(BDO) Ngày 1-6, tại điểm hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương, đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức phiên “Chợ 0 đồng” lần thứ 10 năm 2022. 

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Lộc tặng quà cho thiếu nhi các lớp học tình thương tại phiên “Chợ 0 đồng”.

Lãnh đạo tỉnh, Hội CTĐ tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi tại “Chợ 0 đồng”.

Với thông điệp của Tháng Nhân đạo năm 2022 “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, tại phiên chợ, Hội CTĐ tỉnh đã trao quà cho 50 em thiếu nhi đang học tại các lớp học tình thương trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một; mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng, gồm sữa bột, bánh và tập viết. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh còn hỗ trợ phiếu cho 250 công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đi “Chợ 0 đồng” lần này. 


Ông Nguyễn Văn Lộc, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao quà cho người dân khó khăn được hỗ trợ đi “Chợ 0 đồng”.

Với sự chung sức ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, phiên chợ lần này phục vụ người dân khó khăn nhiều mặt hàng, từ lương thực thực phẩm đến nhu yếu phẩm, rau, củ, quả. Tổng trị giá thực hiện phiên chợ lần này trên 220 triệu đồng.


Người dân khó khăn được hỗ trợ đi chợ với rất nhiều hàng hóa.

Phát biểu tại phiên chợ, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao mô hình ý nghĩa “Chợ 0 đồng” mà Hội CTĐ tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua. Để thực hiện được những hoạt động nhân đạo ý nghĩa như thế này, góp phần chăm lo cho người khó khăn trong tỉnh trong thời gian qua, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Hội CTĐ trong công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực, còn có sự đồng hành chia sẻ, ủng hộ tích cực của các nhà tài trợ, tổ chức, cá nhân. Ông mong muốn, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục phát huy tinh thần nhân đạo, ủng hộ thêm nhiều nguồn lực giúp Hội CTĐ tỉnh duy trì thường xuyên, lâu dài những hoạt động nhân đạo ý nghĩa trong thời gian tới.  

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) năm nay, ông Nguyễn Văn Lộc đã gửi lời chúc mừng đến các cháu thiếu nhi, mong muốn các cháu có thật nhiều sức khỏe và nhận được sự quan tâm chia sẻ nhiều hơn. 

* Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể đã tổ chức đoàn đi thăm các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh, Hội CTĐ tỉnh và các sở, ngành đến thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc thăm hỏi tình hình chăm sóc các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh.

Theo đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh, khu phố 2, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Để chia sẻ với các em và hỗ trợ trung tâm có thêm điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng các em, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng nhiều phần quà, gồm: 200 hộp sữa bột, 20 thùng trái cây, 1.000 trứng gà, 400 tập trắng, 3 thùng khăn ướt và 2 thùng tã. Tổng trị giá các phần quà là 65 triệu đồng.


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao bảng tượng trưng hàng hóa trao tặng lần này cho đại diện Trung tâm Nhân đạo Quê Hương.

 
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh thăm hỏi tình hình các em thiếu nhi tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương.

Đến thăm các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An), lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng 200 hộp sữa bột, 10 thùng trái cây, 1.000 trứng gà, 600 tập trắng, 3 thùng khăn ướt và 2 thùng tã. Tổng trị giá các phần quà là 65 triệu đồng, giúp trung tâm có thêm điều kiện để chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu.


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, đại diện các sở, ngành và địa phương tặng quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, hội sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn lực và tiếp tục chia sẻ, mang thêm yêu thương đến với các em trong thời gian tới. 

Hồng Thuận: BDO

Cập nhật ngày Chủ nhật, 05 Tháng 6 2022 05:58
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về