Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hỗ trợ 300 người dân khó khăn đi “Chợ 0 đồng” PDF. In Email

Ngày 01/4/2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức “Chợ 0 đồng” nhằm hỗ trợ các đối tượng khó khăn. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi người dân tại phiên chợ


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao tặng quà cho một người mù tại phiên chợ

Đây là phiên chợ lần thứ 6 do Hội CTĐ tỉnh thực hiện trong năm 2022. Phiên chợ lần này đã hỗ trợ 300 người là hội viên Hội Người mù tỉnh, công nhân lao động ở trọ, người mất thu nhập do dịch Covid-19 và các đối tượng yếu thế khác trên địa bàn tỉnh. Người dân đi chợ được hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch và được lựa chọn nhiều mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Mỗi phần quà hỗ trợ trị giá khoảng 600.000 đồng, gồm: gạo, mì, sữa, trứng, rau, trái cây và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao bảng tri ân “Tấm lòng vàng nhân đạo” cho các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ nguồn lực cho hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao tặng quà cho một người dân tại phiên chợ

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận sự đồng hành, chung sức trong các hoạt động nhân đạo của Hội từ cá nhân, đơn vị và các tổ chức, như: Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh ủng hộ 1 tấn gạo; Hội CTĐ huyện Phú Giáo ủng hộ 6.000 trứng gà; Hợp tác xã Gia Đình ủng hộ 10 tấn rau sạch; Ban Từ thiện xã hội Tỉnh hội Phật giáo ủng hộ 5 tấn gạo; Hội CTĐ huyện Bắc Tân Uyên 500kg trái cây; bà Huỳnh Nga 20 triệu đồng; ông Minh Cảnh 10 triệu đồng và bà Trần Thị Kim Thy 150 thùng mì gói.


Người dân khó khăn hết sức phấn khởi khi được hỗ trợ đi “Chợ 0 đồng” ra về với những phần quà nặng trĩu trên tay 


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh tiếp nhận nguồn lực ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức

Tại phiên chợ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã ân cần hỏi thăm tình hình cuộc sống, sức khoẻ và động viên bà con tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn để có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Đồng thời, đánh giá cao hoạt động ý nghĩa này của Hội CTĐ tỉnh, đã huy động được sự chung sức ủng hộ của nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức nhằm góp phần chia sẻ, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn những phiên “Chợ 0 đồng” như thế này cùng những hoạt động từ thiện nhân đạo ý nghĩa khác sẽ được Hội CTĐ các cấp tiếp tục duy trì và tổ chức ngày càng nhiều hơn để lan tỏa tình yêu thương, sự chia sẻ ấm áp trong cộng đồng. Những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ góp phần giúp những người yếu thế trong xã hội vơi bớt phần nào khó khăn, nhân lên những nghĩa cữ cao đẹp trong cuộc sống. 

Hồng Thuận

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về