Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Nghĩa cử cao đẹp hiến máu vì mục đích nhân đạo tình nguyện PDF. In Email

Nhân ngày 14.6-“Ngày Quốc tế người hiến máu”. Đây là sự kiện của toàn thế giới kêu gọi các quốc gia, cộng đồng ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu vì mục đích nhân đạo xã hội. Và cũng từ đó tiếp tục đưa phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

 

Truyền máu là biện pháp điều trị cứu sống người bệnh. Một trong những giải pháp quyết định và bền vững đó là xây dựng và duy trì được nguồn người hiến máu tình nguyện thường xuyên. Đây là vấn đề của toàn cầu và Tổ chức Y tế thế giới đang hướng tới mục tiêu 100% đơn vị máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện.

 

Hiện nay, toàn tỉnh Bình Dương có 108 đội vận động hiến máu tình nguyện với trên 3.500 thành viên, 108 đội hiến máu dự bị với trên 1.200 thành viên tham gia, 01 câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm được thành lập với 36 thành viên và 19 câu lạc bộ gia đình hiến máu với 142 thành viên. Đội ngũ này đã góp phần đông đảo vào lực lượng hiến máu tình nguyện, duy trì và nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện ở Bình Dương thời gian qua.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đã vận động và tổ chức được 38 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt tình tham gia và đã tiếp nhận trên 9.500 đơn vị máu. Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh tại các điểm hiến máu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy và các cơ sở y tế tổ chức hiến máu đảm bảo yêu cầu, điều chỉnh quy mô và bố trí thời gian hợp lý cho người tham gia hiến máu để không tập trung quá đông người vào cùng một thời điểm. Tỉnh đã thực hiện có hiệu quả 3 chiến dịch lớn gồm: “Hiến máu tình nguyện trong dịp Tết - Lễ hội Xuân hồng”; “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”; “Ngày Quốc tế người hiến máu tình nguyện 14/6”. Qua đó, đã đảm bảo cơ bản lượng máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh, khắc phục tình trạng thiếu máu, đặc biệt là trong thời điểm dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp.

 

Phong trào hiến máu tình nguyện ở Bình Dương ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng đã góp phần cùng ngành y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện luôn là những hạt nhân nòng cốt không chỉ tham gia hiến máu cứu người, mà bằng hành động cụ thể, thiết thực còn tuyên truyền vận động người thân, bạn bè tích cực tham gia, cùng hướng về mục đích nhân đạo xã hội cao cả.

TẤN PHONG

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về