Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương: Trao tặng yêu thương đến đồng bào 04 tỉnh miền Trung bị thiên tai trong tháng 10/2020 PDF. In Email

Những ngày qua, mưa lũ và bão số 9, 10 đã và đang gây ra những thiệt hại nặng nề về cả tính mạng và tài sản của người dân tại các tỉnh miền Trung. Được sự cho phép của Lãnh đạo tỉnh. Trong 5 ngày vừa qua, từ ngày 01 - 05/11/2020 Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương và các mạnh thường quân tổ chức đoàn đến thăm tặng quà cho người dân vùng lũ của 4 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, với 4.300 suất quà với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng (trong đó tiền mặt là hơn 2 tỷ đồng, hàng hóa, nhu yếu phẩm là gần 01 tỷ đồng).

Ngày 02/11/2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương do bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương và các mạnh thường quân trực tiếp đi đến thăm và trao 2.000 suất quà, với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng cho bà con nhân dân 5 xã của tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

 Đoàn đến thăm và tặng quà cho các hộ chịu ảnh hưởng mưa lũ tại xã Kỳ Lạc, Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tỉnh

Bà: Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trực tiếp đến các hộ chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra

 Tại những nơi đến bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh thay mặt đoàn động viên bà con cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, vươn lên ổn định cuộc sống và đã trao hỗ trợ 2.000 suất quà cho người dân 2 xã: Kỳ Lạc, Kỳ Thượng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và 3 xã: Quảng Sơn, Quảng Tiên, Quảng Thuỷ (Thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), mỗi suất bao gồm: 500 ngàn đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Đoàn đến thăm và tặng quà cho các hộ bị thiệt hại do mua lũ gây ra tại Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

Ngoài ra, Đoàn còn đi thăm trực trực tiếp và trao hỗ trợ 05 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 5 - 10 triệu đồng, tùy vào hoàn cảnh cụ thể và 01 phần nhu yếu phẩm.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng trong các đợt bão lũ vừa qua. Ngày 04 và 05/11/2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tiếp tục tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho những hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh (bìa phải) trao quà cho bà con xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, Quảng Trị

 

Ông Tống Xuân Giang, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho bà con Quảng Ngạn, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế

Tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, các thành viên trong đoàn đã đến thăm, chia sẻ những mất mát, tổn thất của người dân 2 xã: Vĩnh Lâm, Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh, Quảng Trị) và 03 xã: Quảng Công, Quảng Ngạn, Quảng An (Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) và trao tặng 2.300 phần quà cho những hộ bị ảnh hưởng nặng. Mỗi phần quà gồm tiền mặt 500.000 đồng và nhu yếu phẩm.

 

Đoàn thăm và tặng quà cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tạitỉnh Thừa Thiên Huế

Cũng trong chương trình đoàn đã đi thăm trực tiếp 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương và hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn đã đến thăm hộ chị Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1970 tại thôn Nam Sơn, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh. Qua tìm hiểu hoàn cảnh thực tế, đoàn đã quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng.

 

Đoàn trao quà và tiền xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho hộ chị Nguyễn Thị Hoa, xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Với truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã tích cực vận động, hỗ trợ kinh phí và các nhu yếu phẩm gửi đến đồng bào bị chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ vừa qua.

Tấn Phong

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về