Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương: Tổ chức Chợ nhân đạo – phiên chợ tình người tháng 8/2020 PDF. In Email

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, nhằm huy động và kết nối những trái tim nhân ái để cùng chia sẻ, mang lại niềm vui, hạnh phúc đối với nhiều hoàn cảnh khó khăn, đưa các hoạt động nhân đạo ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, đặc biệt trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Sáng nay, ngày 31/8/2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm thực hiện khai trương phiên “Chợ nhân đạo” tháng 8/2020. Đến dự khai mạc phiên chợ, có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; Bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương cùng đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh; Thường trực các Huyện, Thị, Thành Hội và các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham dự.

Có thể nói mô hình “Chợ Nhận đạo” là một trong những mô hình mới được triển khai nhằm giúp đỡ kịp thời cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Tại phiên chợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát phiếu mua hàng miễn phí cho 236 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của các phường Phú Cường, Phú Hòa, Phú Lợi, mỗi phiếu mua hàng trị giá hơn 200 ngàn đồng, bao gồm các mặt hàng là nhu yếu phẩm như: gạo, dầu ăn, nước rửa chén, nước tương, bột nêm, đường, nước rửa tay, nước mắm… Tổng trị giá các mặt hàng là hơn 50 triệu đồng

Đây là hoạt động xã hội từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, góp phần chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, khẳng định vị trí, vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong các hoạt động nhân đạo.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình của phiên chợ, nhằm tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” năm 2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh – Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh đã tiến hành trao hỗ trợ 06 tháng cuối năm 2020 cho 45 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn 03 phường: Phú Cường, Phú Hòa, Phú Lợi. Mỗi địa chỉ nhân đạo đã nhận được số tiền hỗ trợ là 1.800.000đ, tương đương với 300.000đ/ tháng. Tổng giá trị trao hỗ trợ hôm nay là 81 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn trao tặng cho gia đình em Đỗ Phi Toàn, phường Tân An, TP. Thủ Dầu Một 01 chiếc ti vi 32 in để gia đình có phương tiện sinh hoạt hàng ngày. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tỉnh đã vận động kinh phí xây tặng gia đình em Toàn 1 căn nhà Chữ thập đỏ trị giá 80 triệu đồng.

Để có được phiên Chợ Nhân đạo hôm nay và các suất hỗ trợ cho các địa chỉ nhân đạo của tỉnh trong thời gian qua phải kể đến sự chung sức, chung lòng của các cơ quan, đơn vị, công ty, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp về tấm lòng nhân ái, sẻ chia, tương thân, tương ái, giúp đỡ, hỗ trợ những món quà ý nghĩa, thiết thực, mang niềm vui, hạnh phúc đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Trân trọng cảm ơn và tri ân các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành và hỗ trợ cho các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị trong thời gian tới để có thêm những món quà thật ý nghĩa cho việc duy trì các phiên chợ nhân đạo tiếp theo, cũng như giúp đỡ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn, những địa chỉ nhân đạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Tin Chợ nhân đạo:

;

Một số hình ảnh Chợ nhân đạo:

Giang Tống

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về