Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội chữ thập đỏ thị xã Tân Uyên tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ II, giai đoạn 2015-2020 PDF. In Email

Ngày 23/7/2020, Hội Chữ thập đỏ thị xã Tân Uyên tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II, giai đoạn 2015-2020; tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2019; tôn vinh gia đình, cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện 3, 5, 10 lần. Tham dự có ông Tống Xuân Giang – Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Nguyên – UVTV Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên.

 Trong 05 năm qua, Hội Chữ thập đỏ từ thị xã đến cơ sở đã tuyên truyền đậm nét về tôn chỉ, mục đích, truyền thống của Hội và các hoạt động nhân đạo do Hội tổ chức, qua đó vận động các tổ chức, cá nhân và đông đảo nhân dân tham gia. Với tinh thần năng động, sáng tạo, trách nhiệm và tâm huyết của toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các cấp, phong trào thi đua ngày càng có hiệu quả, tổng trị giá hoạt động công tác xã hội nhân đạo 05 năm qua toàn Hội đạt 34 tỷ 885 triệu đồng, đã giúp cho 159.040 lượt trường hợp khó khăn. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng đạt trên 19 tỷ 491 triệu đồng, đã giúp cho 193.395 lượt trường hợp khó khăn. Cùng với đó, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hoạt động hiến máu nhân đạo trên địa bàn thị xã đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đã tổ chức hiến máu tình nguyện hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Trong 05 năm qua đã tổ chức 23 đợt, có 6.562 lượt người tham gia, số đơn vị máu được tiếp nhận là 6.276 đơn vị. Trong năm 2019, đã tổ chức được 04 đợt tiếp nhận với 1.593 đơn vị máu thu được, đạt 110% chỉ tiêu tỉnh giao. Với kết quả đó, trong 05 năm liền Hội Chữ thập đỏ thị xã được Tỉnh kiểm tra công nhận đơn vị xuất sắc; 35/37 cơ sở đạt xuất sắc, chiếm tỷ lệ 95%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên – UVTV Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị Hội Chữ thập đỏ thị xã và cơ sở hội tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và quần chúng nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác chữ thập đỏ. Tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 –CT/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề hàng năm. Hội Chữ thập đỏ từ Thị xã đến cơ sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành, đoàn thể trong hoạt động nhân đạo; tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tỉnh hội, các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn thị xã để kịp thời hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Phát triển nội dung hoạt động của Hội Chữ thập đỏ theo hướng sát với nhu cầu của các đối tượng và các địa bàn đặc thù trên địa bàn thị xã. Tăng cường hướng dẫn hoạt động của các Chi hội, Câu Lạc bộ trực thuộc thị Hội, phát huy vai trò của tổ chức, cá nhân cùng với hội CTĐ thị xã thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

Về phong trào hiến máu tình nguyện, Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên đề nghị lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã, đặc biệt các đơn vị là thành viên trong BCĐ hiến máu tình nguyện thị xã, tiếp tục chỉ đạo ngành dọc về công tác vận động HMTN, đồng thời tuyên truyền, vận động trong cơ quan, đơn vị mình, phấn đấu duy trì 40% cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan tình nguyện tham gia hiến máu trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận, các Đoàn thể từ thị xã đến cơ sở, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt hơn nữa chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước trên địa bàn Thị xã Tân Uyên trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Dịp này, Thị hội đã ra mắt CLB thiện nguyện “Tiếp sức hồi sinh”  và ủng hộ 05 chiếc xe đạp trao tặng học sinh nghèo, vượt khó học tốt. Đồng thời biểu dương 15 tập thể và 27 cá nhân điển hình tiến tiến; 6 gia đình và 163 cá nhân xuất sắc tình nguyện hiến máu 3 lần, 5 lần, 10 lần được tôn vinh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 Văn Vũ

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về