Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương: Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 -2025; Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và Sơ kết Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2020 PDF. In Email

Sáng ngày 31/7/2020, tại Hội trường Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 – 2025; Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và Sơ kết Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2020. Tới dự có Ông Nguyễn Trọng nghĩa – Phó trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ông Lê Quang Trung - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội, Cụm trưởng Cụm thi đua CTĐ các tỉnh miền Đông Nam bộ, Ông Đặng Minh Hưng – Tỉnh ủy viên, Nguyên Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN Tỉnh, Ông Lâm Văn Hòa – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội CTĐ Tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN Tỉnh; Ông Nguyễn Văn Nhãn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước; Ông Nguyễn Thanh Đạt – Phó Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh về tham dự Hội nghị.

Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ (CTĐ) rằng: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt vai trò “cầu nối”, huy động nhiều nguồn lực trong xã hội để chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội...bằng những phần việc thiết thực, hiệu quả; đồng thời để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, gắn với từng cấp Hội, từng cán bộ chuyên trách theo chuyên đề từng năm. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các cấp Hội và trong cán bộ Hội thời gian qua đã dần đi vào nề nếp và ngày càng phát huy hiệu quả”.

Cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ đã học tập và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống đời thường. Bên cạnh đó, các cấp hội còn tích cực vận động, kêu gọi mọi người cùng chung tay đóng góp tiền, hàng hóa để mang niềm vui đến người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam thông qua chương trình “Tết vì người nghèo” được tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, giai đoạn 2015-2020 toàn tỉnh có trên 120.000 lượt gia đình, cá nhân đã hiến tặng những dòng máu khỏe mạnh trong cơ thể mình để cứu người lâm nạn, lâm bệnh. Kết quả, các cấp Hội đã tiếp nhận 100.496 đơn vị máu, trị giá trên 20 tỷ đồng. Thông qua chương trình Bếp ăn từ thiện, Bữa ăn tình thương, 1.246 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia đóng góp ngày công, hàng hóa, tiền mặt trị giá hơn 43 tỷ 370 triệu đồng. Qua đó, đã giúp 3.655.271 suất ăn, ly sữa cho bệnh nhân nghèo và gia đình chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, Bệnh viên Đa khoa tỉnh và tại các huyện, thị xã, thành phố… Đây là việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực, góp phần chia sẻ và giúp người bệnh, cùng người nhà của họ cảm thấy tình người ấm áp hơn khi gia đình có người thân bị đau ốm, hoạn nạn.

Để kịp thời giúp đỡ những hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở, các cấp Hội CTĐ đã tích cực vận động nguồn lực để xây mới, sửa chữa nhà ở giúp họ ổn định hơn trong cuộc sống. Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được sự chung tay của nhiều cán bộ, hội viên CTĐ, các thành viên trong Câu lạc bộ Những người tình nguyện, Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Từ đó, đã xây dựng được 219 căn nhà CTĐ và sửa chữa 75 căn nhà, với tổng kinh phí trị giá trên 13 tỷ đồng.

Với tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng, 5 năm qua các cấp Hội CTĐ trong toàn tỉnh đã tổ chức vận động để thực hiện các hoạt động cứu trợ thường xuyên, đột xuất, thăm bệnh, phúng viếng đám tang, vận động mua tặng sổ bảo hiểm y tế tự nguyện, quyên góp gạo thông qua các mô hình như hũ gạo, thùng gạo tình thương, cây ATM gạo, vận động trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, sổ tiết kiệm, quần áo đồng phục, xe đạp, dụng cụ học tập cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên...Theo Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương cho biết: “Để phát huy truyền thống đoàn kết, giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, các cấp Hội còn tích cực vận động các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, thành viên các câu lạc bộ những người tình nguyện, cán bộ, hội viên Hội CTĐ… đóng góp tiền, hàng hóa trị giá hơn 4 tỷ 550 triệu đồng. Từ sự đóng góp này, Hội đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm đồng bào bị thiên tai, bão lũ tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung và trợ giúp cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn và dịch Covid-19 trong tỉnh và một số tỉnh khác, như: Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Đắc Nông, Kiên Giang,...”.

Ngoài công tác xã hội từ thiện, Hội CTĐ tỉnh còn rất quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 625 điểm sơ cấp cứu (trong đó 12 điểm sơ cấp cứu đã được cấp phép hoạt động theo Thông tư 30 của Bộ Y tế) và 105 đội xe máy cứu thương, đã sơ cấp cứu cho 12.664 lượt người. Giai đoạn 2015 - 2020, các cấp Hội đã tổ chức 150 đợt khám, chữa bệnh cấp thuốc miễn phí và tặng quà, mổ mắt đục thủy tinh thể, mổ tim bẩm sinh, phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trên 45.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp với các phòng khám đông y, tây y hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, châm cứu bấm huyệt, hốt thuốc nam miễn phí cho hàng triệu lượt người; trị giá qui ra tiền trên 107,2 tỷ đồng.

Những hoạt động, chương trình từ thiện, nhân đạo ý nghĩa mà các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua đã thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng và ủng hộ, tạo được niềm tin, sự đồng thuận cao trong nhân dân và trở thành một nét đẹp trong đời sống xã hội. “Với sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; sự hỗ trợ tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ được giao và triển khai thực hiện được nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả. Những hoạt động này đã giảm bớt phần nào khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội; đồng thời góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách an sinh xã hội trên địa bàn...”, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh nói.

Với những kết quả nêu trên, tại Hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tham mưu trao tặng khen thưởng cho 305 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015 – 2020, công tác hiến máu tình nguyện năm 2020, bao gồm: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 gia đình có thành tích hiến máu tình nguyện 70 lần; 04 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo; 89 tập thể, gia đình, cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 21 hộ gia đình và 92 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; 06 tập thể và 94 cá nhân nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã bầu bổ sung 02 đồng chí vào BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 và ra mắt Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương lần thứ V (2020 – 2025) do Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm trưởng đoàn.

Tin Hội nghị:

;

Ông Đặng Minh Hưng - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ VĐ HMTN tỉnh và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, UV BCH TƯ Hội CTĐ VN, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phó trưởng ban thường trực BCĐ VĐ HMTN tỉnh nhận hoa Chúc mừng của Bệnh viện Chợ Rẫy

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, UV BCH TƯ Hội CTĐ VN, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát động phong trào thi đua yêu nước công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ giai doạn 2020-2025

Ông Lâm Văn Hòa - TUV, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh tặng hoa và quà chúc mừng 02 vị trúng cử Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Ông Lâm Văn Hòa  và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh tặng hoa và quà  cho 02 vị nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó trưởng đại diện Cơ quan phụ trách phía nam Trung ương Hội CTTD VN và ông Lâm Văn Hòa tặng hoa chúc mừng Đoàn đại biểu dự Hội Nghị thi đua yêu nước Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


Giang Tống – Tấn Phong – Vũ Hùng

Cập nhật ngày Thứ bảy, 01 Tháng 8 2020 10:37
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về