Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ Thập đỏ phường Hưng Định, Thành phố Thuận An: Tổ chức Mô hình “Chợ nhân đạo năm 2020”. PDF. In Email

Sáng Ngày 29/6/2020, Hội Chữ thập đỏ phường Hưng Định, thành phố Thuận An triển khai “Mô hình Chợ Nhân đạo” tại Trụ sở UBND phường Hưng Định (cũ), nhằm thể hiện vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong công tác cứu trợ nhân đạo, với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Hội đã vận động hỗ trợ thực phẩm và nhu yến phẩm thiết yếu cho những người dân bị ảnh hưởng nặng nề trong mùa dịch Covid-19.

Đến dự có Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Thuận An cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành Hội; Bà Võ Thị thu Thủy – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thuận An, Bà Đặng Trần Trung Hậu – Phó Bí thư, Trưởng Khối vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường, cùng đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Hưng Định, Quí vị mạnh thường quân, các ban, ngành, đoàn thể phường Hưng Định, Trưởng Ban Điều hành 03 khu phố và 201 hộ dân trên địa bàn cùng tham dự.

 

Ảnh: Lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo phường và mạnh thường quân về dự “Chợ nhân đạo”

Ông Lê Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường phát biểu khai mạc và khẳng định: "Mô hình Chợ nhân đạo được triển khai để giúp cho người dân khó khăn. đặc biệt là những người khó khăn do bị mất việc làm, người lang thang cơ nhỡ, bán vé số lẻ, thanh niên công nhân lao động bị thất nghiệp và các đối tượng khác,... do dịch Covid-19 gây ra. Chúng tôi tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình đến các khu phố để có nhiều người dân được nhận hỗ trợ, thông qua sự kết nối với các nhóm thiện nguyện, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn phường.

 

Ảnh: Lãnh đạo phường Hưng Định trao tặng bảng “tri ân tấm lòng vàng” cho các tổ chức, cá nhân đã đóng góp hỗ trợ cho chợ nhân đạo.

Tại thời điểm thực hiện Mô hình “Chợ nhân đạo năm 2020” của Hội Chữ thập đỏ phường đã tổ chức cấp phát 1.080 phiếu (với mệnh giá 60.000 đồng: 180 phiếu, 50.000 đồng: 180 phiếu, 30.000 đồng: 360 phiếu, 20.000 đồng: 180 phiếu, 10.000 đồng: 180 phiếu) cho 180 người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người bán vé số lẻ, thanh niên công nhân, người lao động gặp khó khăn và các đối tượng khác trên địa bàn phường. Người dân dùng phiếu mua hàng để chọn cho mình một món hàng ưng ý trong chợ nhân đạo được bày bán trên 07 gian hàng gồm có: gạo, mì tôm, nước tương, nước mắm, đường, quần áo, hàng gốm sứ,... Đặc biệt còn có các gian hàng bán trợ giá cho quý vị có nhu cầu mua sắm các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt gia đình. Tổng kinh phí tổ chức thực hiện “Chợ nhân đạo” là 36.000.000 đồng.

 

Ảnh: Người dân trên địa bàn đi mua hàng tại “chợ nhân đạo” phường Hưng Định

Bà Đặng Trần Trung Hậu – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Hội Chữ thập đỏ phường Hưng Định đã tổ chức thành công mô hình “Chợ nhân đạo năm 2020”, qua đó góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ giúp đỡ nhân dân trên địa bàn phường đang gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Với việc thực hiện tốt mô hình “Chợ nhân đạo năm 2020”, Hội Chữ thập đỏ phường Hưng Định không chỉ là cầu nối giúp các hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần cùng UBND phường thực hiện tốt công tác giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Hội CTĐ TP Thuận An

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về