Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội CTĐ xã Thanh An phối hợp trạm y tế trao mùng, võng cho hộ nghèo, cận nghèo, người đi làm rẫy để phòng, chống bệnh sốt rét PDF. In Email

 Những năm gần đây nhờ sự đầu tư nguồn lực của Trung ương lẫn địa phương, sự nỗ lực hoạt động của các tuyến y tế nên công tác phòng chống sốt rét xã Thanh An đã đạt được những thành tích đáng kể như: giảm số ca mắc bệnh do sốt rét, không để dịch xảy ra trên địa bàn xã.

 Thực hiện dự án “Phòng, chống sốt rét”, Sáng ngày 03/6/2020, tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Thanh An, Hội Chữ thập đỏ phối hợp cùng Y tế xã cấp phát mùng màn, võng cho các đối tượng nghèo, cận nghèo và người đi rừng trong công tác phòng, chống bệnh sốt rét.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống sốt rét, để hạn chế bệnh sốt rét; tuyên truyền người dân nên ngủ mùng kể cả ban ngày, đậy tất cả các lu khạp chứa nước, dọi rửa các lu khạp xung quanh nhà, hạn chế lăng quăng. Bệnh nhân mắc sốt rét chủ yếu do nhân dân có thói quen đi làm nương rẫy, khai thác mủ cao su, vì vậy tuyên truyền để người dân khi phát hiện sốt nên đến Trạm Y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Để dịch bệnh sốt rét được khống chế, kiểm soát một cách ổn định, bền vững. Ngoài sự cố gắng của ngành Y tế, bà con nhân dân cần giữ gìn vệ sinh nhà, môi trường xung quanh sạch sẽ, ngủ nằm mùng màn, kể cả ban ngày, những người đi vào vùng có nguy cơ mắc bệnh sốt rét có thể uống thuốc dự phòng theo đúng hướng dẫn. Đó là cách tốt nhất để phòng bệnh, tiến tới đẩy lùi được hoàn toàn bệnh sốt rét.

Hội CTĐ xã Thanh An

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về