Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

GƯƠNG SÁNG TRONG PHONG TRÀO HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO PDF. In Email

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai một cách sâu rộng trong toàn thể nhân dân và thu được nhiều kết quả đáng trân trọng. Trong đó có hội viên Chữ thập đỏ phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một.

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là chị Nguyễn Thị Trúc Giang – Hội viên Chữ thập đỏ Phường. Việc hiến máu tình nguyện không hề dễ dàng đối với chị do vấp phải sự phản đối từ phía người thân, nhưng bằng ý chí, tinh thần quyết tâm, chị đã vượt qua tất cả.Chị

Nguyễn Thị Trúc Giang, sinh năm 1973 - Hội viên Chữ thập đỏ Khu phố 3, phường Tương Bình Hiệp, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương là một điển hình (ảnh).

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, chị bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2015, với chị hiến máu tình nguyện được chị thực hiện thường xuyên mỗi năm ít nhất một đến hai lần. Đến nay, chị đã 13 lần tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, chị còn vận động bạn bè, gia đình, đồng nghiệp cùng tham gia.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các đợt mà địa phương, cơ quan tổ chức, chị tâm sự: “Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng mỗi giọt máu của mình có thể cứu được một mạng người đang cần máu “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”.

Mỗi giọt máu cho đi, chị vẫn xuất hiện với nụ cười trên môi, chị vui mừng vì mình có thể cứu giúp một ai đó khi cần. Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, chị đã trở thành tấm gương điển hình cho cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ phường noi theo. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của chị đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương./.

Kim Ngân

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về