Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ Thành phố Dĩ An: Tiếp nhận 211 đơn vị máu tại Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2020 PDF. In Email

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2020; Sáng ngày 18/5/2020, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Dĩ An tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2020. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.


Dự Lễ phát động có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; ông Tống Xuân Giang - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân - Bí thư Thành ủy; ông Nguyễn Công Danh - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố; ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN Thành phố; cùng các ban, ngành, đoàn thể Thành phố và gần 300 cán bộ, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ dự lễ.


Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Công Danh - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố nhấn mạnh: nguồn máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân hiện nay chỉ đáp ứng được khoảng 75% nhu cầu; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại còn thấp; tình trạng thiếu nguồn người hiến máu còn phổ biến trong học sinh, sinh viên do nghỉ hè, nghỉ Tết Nguyên Đán, nhất là khi dịch bệnh, thiên tai, tai nạn, sự cố nghiêm trọng xảy ra. Đặc biệt, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc đảm bảo nguồn cung cấp máu bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn. Điều này đặt ra yêu cầu, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người để góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị.


Thực hiện công tác phối hợp hưởng ứng Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phát động đến các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, đến từng khu dân cư, từng người dân; Đồng thời, tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Qua phát động, đã có gần 300 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận được 211 đơn vị, tương đương với 73.850ml máu, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu hiện nay tại các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người trong giai đoạn hiện nay.

Hình ảnh buổi Lễ phát động:

Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Cập nhật ngày Thứ ba, 19 Tháng 5 2020 02:47
 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về