Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

XUÂN ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI PDF. In Email

Trong không khí cả nước hân hoan chào đón năm mới và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, vừa qua (16-1), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo” và “Lễ hội Xuân hồng” xuân Canh Tý 2020. Tham dự chương trình có ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành, các tổ chức, đơn vị, công ty, nhà hảo tâm và gần 3.000 người tham gia hiến máu tình nguyện, các đối tượng khó khăn nhận quà tết xuân Canh Tý 2020...

 Xuân hồng lan tỏa

Ngay từ sáng sớm, khu vực tiền sảnh Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã trở nên rộn ràng bởi tiếng cười nói của các tình nguyện viên hiến máu tình nguyện tham gia trong chương trình Lễ hội Xuân hồng năm 2020. Xuân mới, ai cũng hân hoan và sẵn sàng chia sẻ tình yêu thương với mọi người thông qua việc làm hết sức ý nghĩa là hiến máu cứu người.

Với sự tham gia của gần 2.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và người dân, Lễ hội Xuân hồng năm nay được xem là lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã phát triển sâu rộng, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tuy nhiên, máu phục vụ cho công tác điều trị, cấp cứu tại các cơ sở y tế vẫn còn thiếu. Vì thế, việc hiến máu cứu người của các tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong Lễ hội Xuân hồng năm nay có ý nghĩa vô cùng to lớn. Tiến sĩ - bác sĩ Lê Hoàng Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh), cho biết: hiến máu tình nguyện là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; góp phần tích cực trong việc cấp cứu, điều trị bệnh tại các cơ sở y tế và cứu sống nhiều người bệnh đang cần máu điều trị.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tặng hóa cho người hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân Hồng

Lễ hội Xuân hồng năm 2020 thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia

Có thể thấy, với ý nghĩa nhân văn cao cả, hoạt động hiến máu tình nguyện luôn nhận được sự quan tâm, tham gia của các tầng lớp nhân dân. Từ những cán bộ công chức, viên chức, công an, dân quân tự vệ đến các tăng ni, phật tử và người dân. Đây là lần đầu anh Trần Văn Mạnh, chiến sĩ đội chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khu vực Vĩnh Tân tham gia hoạt động ý nghĩa này và tỏ ra rất vui. “Được chi đoàn đơn vị vận động, tôi đã đăng ký tham gia chương trình. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo cao đẹp, nên thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tham gia nhiều lần hơn nữa để chia sẻ giọt máu của mình với những người đang cần máu điều trị bệnh...”, anh Mạnh nói. Từ những người tham gia như anh Mạnh, kết quả, trong chương trình Lễ hội Xuân hồng năm nay, ban tổ chức đã tiếp nhận được 1.412 đơn vị máu.

Tết ấm áp yêu thương

Những năm qua, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đã trở thành phong trào “tương thân tương ái” sâu rộng trong cộng đồng. Từ những kết quả vận động được đã góp phần động viên, chia sẻ kịp thời đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng mỗi dịp tết đến, xuân về. Phong trào đã trở thành hoạt động truyền thống của các cấp hội, được Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp Hội Chữ thập đỏ, năm nay, phong trào tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ nguồn lực của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Chương trình “Tết vì người nghèo” được tỉnh tổ chức hàng năm vào dịp tết cổ truyền dân tộc nhằm tri ân, cổ vũ những tấm lòng hảo tâm đã và đang tiếp tục chung tay giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh không may để tất cả cùng hưởng một mùa xuân mới, một cái tết đầm ấm, vui tươi. Qua chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã trao bảng tượng trưng ủng hộ cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Canh Tý 2020, với tổng trị giá ủng hộ đạt gần 16,5 tỷ đồng. Đây là con số thể hiện giá trị của sự sẻ chia đang ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần rất lớn với những người thực hiện chương trình và những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết năm nay.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình

Từ nguồn đóng góp này, hơn một tháng qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt trao tặng quà tết đến tận tay đối tượng được hỗ trợ. Và trong chương trình ngày (16-1), tiếp tục trao khoảng 1.000 phần quà (mỗi phần gồm quà và tiền mặt, trị giá 800.000 đồng) đến người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tiếng trống trầm hùng cùng tiếng chuông rộn rã khai xuân đã được ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gióng lên, báo hiệu một mùa xuân mới tươi vui, ấm áp đang tràn về khắp nơi. Và câu hát “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...” trong chương trình một lần nữa khẳng định giá trị tốt đẹp của tình yêu thương sẻ chia vẫn mãi trường tồn và đang tiếp tục được nhân rộng, phát triển trong cộng đồng xã hội hôm nay và mai sau.

Ông Nguyễn Văn Lộc, UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao quà tết cho người nghèo tại chương trình “Tết vì người nghèo”

xuân Canh Tý 2020

(Trích phát biểu) Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: “Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” và thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng, mang tính nhân văn sâu sắc của cả hệ thống chính trị, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cả nước nói chung, của tỉnh Bình Dương nói riêng. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và nhằm giữ gìn truyền thống đoàn kết, nhân ái quý báu của dân tộc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội của tỉnh trong năm 2020. Tập trung giúp đỡ, tiếp thêm nghị lực và tạo điều kiện cho hộ nghèo, khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam... vươn lên trong cuộc sống và giảm nghèo bền vững...”.

Tấn Phong

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về