Văn phòng

0274.3822621 - 0274.383799

Tầng 10, Tháp B, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một

hoichuthapdobinhduong@gmail.com

Chuthapdobinhduong.org.vn

Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một: Đa dạng hình thức giúp người nghèo PDF. In Email

Với phương châm “Hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn trong chỉ đạo”, tại Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ Tp. Thủ Dầu Một lần thứ VIII, nhiệm kỳ (2016-2021). Trong nhiệm kỳ qua (2011-2016), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả. Từ đó, hội đã trở thành điểm tựa, là địa chỉ tin cậy của những người khó khăn, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Ấm áp từ những căn nhà Chữ thập đỏ

Chưa bao giờ chị Phạm Thị Ngọc ở khu phố 7, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một lại vui đến vậy. Đã dọn vào nhà mới cả tuần lễ mà chị Ngọc vẫn cứ như đang mơ, bởi chị không nghĩ mình có được căn nhà khang trang như vậy. Căn nhà được xây dựng có diện tích gần 50m2, mái lợp tole, vách tường tô quét vôi, cửa sắt, nền gạch men. Tổng kinh phí xây dựng 60 triệu đồng. Trong đó, Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một vận động doanh nghiệp tư nhân Anh Long cùng Hội CTĐ cơ sở hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Chị Phạm Thị Ngọc là một trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn phường Tương Bình Hiệp. Chồng chị làm phụ hồ thu nhập bấp bênh, bản thân chị lại bị bệnh tim không làm được việc nặng nhọc. Nhờ sâu sát với cơ sở, nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của chị, Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ tiền xây nhà CTĐ cho chị. Ngôi nhà được trao tặng đã giúp cho gia đình chị Phạm Thị Ngọc có chỗ ở ổn định, để vươn lên trong cuộc sống. Chị Phạm Thị Ngọc chia sẻ: “Với tôi, có được căn nhà như thế này đã là quá may mắn! Giờ đây, tôi chỉ phải lo chí thú làm ăn để nhanh chóng ổn định cuộc sống”.

5 năm qua, tổng số tiền mà Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một vận động để thực hiện công tác xã hội được gần 20 tỷ đồng, đã giúp đỡ cho hơn 70.252 lượt trường hợp khó khăn (đạt 220% so nghị quyết nhiệm kỳ 2011-2016 đề ra).

Nói về mô hình xây, sửa nhà CTĐ, ông Võ Văn Kết, Chủ tịch Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một cho biết, ngôi nhà CTĐ chính là tiền đề quan trọng để giúp những hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Chính vì ý nghĩa đó mà xây, sửa nhà CTĐ là một trong những mô hình được nhân rộng và phát triển mạnh trên địa bàn thành phố. Trong 5 năm qua, Hội CTĐ thành phố đã vận động xây tặng được 8 căn nhà CTĐ và sửa chữa được 2 căn nhà CTĐ, với tổng kinh phí trên 260 triệu đồng.

IMG_6161

Trao tặng quà cho hộ nghèo, nạn nhân da cam trên địa bàn thành phố

Đa dạng hình thức giúp người nghèo

Bên cạnh việc xây, sửa nhà CTĐ cho người nghèo, Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một còn có nhiều mô hình giúp người nghèo hiệu quả. Những mô hình hoạt động hiệu quả có thể kể đến là Câu lạc bộ Những người tình nguyện của thành phố và ở các phường; mô hình Hũ gạo tình thương; chương trình “Tết vì người nghèo”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… Đặc biệt trong những ngày chuẩn bị năm học mới, mô hình “Giúp học sinh nghèo hiếu học” đang được tổ chức rất sôi động ở các phường, các trường học. Điển hình, vừa qua, Hội CTĐ phường Chánh Nghĩa đã tổ chức trao quà cho 50 em học sinh là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2015- 2016 ở bậc tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn phường, tổng giá trị các phần quà là 6 triệu đồng. Hay tại phường Hiệp An, Hội CTĐ phường đã phối hợp với chùa Phước Hưng cũng đã tổ chức trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh nghèo trên địa bàn phường. Tổng giá trị là 12,5 triệu đồng.

Ông Võ Văn Kết cho biết, tuy giá trị các phần quà không lớn nhưng đây chính là sự khích lệ, động viên các em tiếp tục phấn đấu, vượt khó, chăm chỉ trong học tập, để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, những người công dân có ích cho xã hội; tiếp tục tạo động lực cho các em có tinh thần học tốt trong năm học tiếp theo. Từ chính những mô hình hoạt động hiệu quả đã giúp Hội CTĐ TP.Thủ Dầu Một đã trở thành điểm tựa, là địa chỉ tin cậy của những người khó khăn…

 TẤN PHONG

 

Lịch Hiến Máu

Tình Nguyện 2022

Trình Duyệt khuyên dùng

Click vào biểu tượng để tải về